iOS 10 มีอะไรใหม่มาดูกัน (รวม 20 feather)

SHARE:

หลังจากที่ทำความรู้จัก 10 ฟีเจอร์ชูโรงของ iOS 10 ที่แอปเปิลภูมิใจเสนอกันไปแล้ว วันนี้มาดูอีก 20 ฟีเจอร์ลับ ที่แอปเปิลไม่ได้พูดถึงในงาน WWDC 2016 ที่ผ่านมากัน ว่ามีอะไรบ้าง และจะเจ๋งแค่ไหนมาดูกัน

หลังจากที่ทำความรู้จัก 10 ฟีเจอร์ชูโรงของ iOS 10 ที่แอปเปิลภูมิใจเสนอกันไปแล้ว วันนี้มาดูอีก 20 ฟีเจอร์ลับ ที่แอปเปิลไม่ได้พูดถึงในงาน WWDC 2016 ที่ผ่านมากัน ว่ามีอะไรบ้าง และจะเจ๋งแค่ไหนมาดูกัน
1) Raise to wake แค่ยกเครื่องขึ้นมา หน้าจอก็ติดขึ้นมาทันที

เมื่อเราวางไอโฟนคว่ำหน้าลงกับโต๊ะ ไอโฟนของเราจะทำการ Sleep เองโดยอัตโนมัติ และถ้าเราหยิบและหงายไอโฟนขึ้นมา หน้าจอก็จะติดขึ้นมาทันที โดยไม่ต้องกดปุ่มโฮมหรือปุ่มเปิดเครื่องเลย แต่ฟีเจอร์นี้รองรับแค่ iPhone 6s, 6s Plus, SE ขึ้นไปเท่านั้น รุ่นเก่าหมดสิทธิ์
2) Emoji ใหม่มากกว่า 100 แบบ

สำหรับ Emoji แบบใหม่ที่มาใน iOS 10 นั้น แอปเปิลได้เพิ่ม Emoji รูปคนคือจะมีทั้งผู้ชายและผู้หญิง และธงชาติสีรุ้ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแอปเปิลใส่ใจในเรื่องความเท่าเทียมทางเพศเป็นอย่างมาก และแอปเปิลได้เพิ่มอีโมจิรูปกีฬาประเภทต่าง ๆ เช่น ว่ายน้ำ ยิงปืน ซึ่งแอปเปิลได้ทำการเปลี่ยนอีโมจิรูป ปืนไรเฟิล เป็นปืนฉีดน้ำแทน


3) Color Filters ใน Accessibility

สำหรับโหมด Accessibility หรือโหมดสำหรับผู้พิการนั้น แอปเปิลได้เพิ่ม Color Filter หรือเป็นตัวเลือกในการแสดงผลหน้าจอเป็นสีต่าง ๆ เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาด้านการมองเห็น หรือตาบอดสี


4) มีโหมดแว่นขยาย ใน Accessibility สำหรับผู้สูงอายุ

Magnifier หรือว่าโหมด "แว่นขยาย" ที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านสายตา หรือคุณลุง คุณป้าที่ไม่ได้พกแว่นติดตัว และจะต้องดู หรืออ่านหนังสือตัวเล็ก ๆ


5) ลบแอพพื้นฐานที่ไม่ใช้ และโหลดใน App Store กลับมาได้แล้ว

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หลาย ๆ คนอาจจะชอบก็คือ เราสามารถลบแอพพื้นฐานที่เราไม่ได้ใช้ เช่น Stock, Calculator, Weather, iBooks และอื่น ๆ ออกจากหน้าจอได้แล้ว และเราสามารถโหลดแอพเหล่านี้กลับมาในเครื่องได้จาก App Store อย่างไรก็ตามการลบแอพพื้นฐานไม่ทำให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้น แต่มันเป็นเพียงซ่อนไอคอนจากหน้า Home Screen เฉย ๆ


6) iCloud Drive แสดงเนื้อหาไฟล์ที่ซิงก์กับเครื่อง Mac

ถัดมา iCloud Drive บน iOS 10 นั้นสามารถแสดงไฟล์ต่าง ๆ ที่เราวางไว้บน Desktop บน Mac ที่ติดตั้ง macOS Sierra ได้แล้ว ซึ่งเราสามารถเข้าไปดูได้ที่แอพ iCloud Drive บน iPhone หรือ iPad


7) สามารถใช้ 3D Touch บนปุ่มด้านล่างใน Control Center ได้แล้ว

4 ปุ่มที่อยู่คู่กับ iOS มาหลายปีนั่นก็คือ ปุ่มไฟฉาย, ปุ่มจับเวลา, เครื่องคิดเลข และปุ่มกล้องถ่ายรูป และใน iOS 10 ถ้าใครใช้ iPhone 6s เราสามารถใช้ 3D Touch กดลงไปแรง ๆ เพื่อปรับระดับความสว่างของไฟฉาย, เลือกจำนวนเวลาในการจับเวลา, Copy ค่าที่ได้จากเครื่องคิดเลข และเปิดโหมดต่าง ๆ ในกล้องถ่ายรูได้


ที่มา – iDownloadBlog
8) ปรับแต่ง ใส่ฟิลเตอร์ Live Photos ได้แล้ว

Live Photos เป็นฟีเจอร์ที่เราสามารถถ่ายรูปและให้มันแสดงเป็นภาพเคลื่อนไหวได้ ซึ่งมาพร้อมกับ iPhone 6s และ iPhone SE ล่าสุด iOS 10 ได้เพิ่มการปรับแต่งและสามารถใส่ Filter รูป Live Photos ได้จากในแอพ Photos ได้แล้ว
9) ปรับแต่งหน้าปัด Apple Watch บนไอโฟนได้แล้ว

สำหรับคนที่ใช้ Apple Watch ล่าสุดแอปเปิลได้อัพเดท iOS 10 และ watchOS 3 ให้สามารถปรับแต่างหน้าปัด Face Watch ในแอพ Watch ได้แล้ว ซึ่งสามารถปรับแต่งเหมือนเราไปปรับแต่งใน Apple Watch โดยตรงเลย และใน watchOS 3 ได้มีหน้าปัดนาฬิากาลายใหม่เพียบ สามารถเข้าไปดูหน้าปัดทั้งหมดได้ที่นี่ !!


10) Keyboard เดาคำเป็น Emoji ได้ และเลือก Emoji มาแทนคำที่กำลังพิมพ์ได้

สำหรับ Predictive หรือระบบเดาคำใน iOS 10 สามารถเดาคำเป็น Emoji ได้แล้ว ซึ่งสามารถเดาคำได้ทั้งภาษา เช่น พิมพ์คำว่า พิซซ่า หรือ Pizza ระบบเดาคำก็จะขึ้นรูปพิซซ่ามาให้เหมือนกัน

และอีกอย่างที่แอปเปิลนำเสนอก็คือ ในแอพ Message เมื่อเราพิมพ์ข้อความลงไป ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาไทย และเมื่อเราทำการเปลี่ยนเป็น Keyboard Emoji คำที่ไปตรงกับ Emoji จะเปลี่ยนเป็นสีส้ม และเมื่อเราแตะตรงคำนั้นจะกลายเป็น Emoji ได้ทั้งหมด


11) ใส่ลายน้ำ, วาดรูป, ใส่ตัวอักษรบน ด้วย Markup โดยไม่ต้องลงแอพเพิ่ม

Markup เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่มีประโยชน์มาก ๆ เลย ก็คือเราสามารถ พิมพ์ตัวอักษร, วาดรูป, ขีดเส้น, วงกลม และใส่แว่นขยายในรูป รวมไปถึงเซ็นชื่อในไฟล์รูปภาพและ PDF ได้แล้ว โดยเราไม่ต้องลงแอพใด ๆ ให้วุ่นวาย


12) สามารถ Unsubscribe อีเมลที่ไม่ต้องการในแอพ Mail ได้

ใน iOS 10 อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือ เราสามารถกด Unsubscribe อีเมลที่เราไม่สนใจหรือไม่ต้องการได้แล้ว


13) Mail, Contacts, Calendars ใน Settings แยกออกจากกันแล้ว

ใน iOS รุ่นก่อน ๆ Mail, Contacts, Calendars ในแอพ Settings นั้นจะรวมอยู่ในหัวข้อเดียว แต่ใน iOS 10 แอปเปิลได้ทำการแยกออกจากกันเรียบร้อยแล้ว เพื่อง่ายต้องการใช้งาน และไม่ทำให้ผู้ใช้สับสน


14) ในหน้า Lock Screen เราสามารถปาดซ้ายเพื่อเข้าแอพกล้อง

หน้า Lock Screen ใน iOS 9 เราสามารถเปิดกล้องเพื่อถ่ายรูปได้โดยการใช้นิ้วปาดขึ้นที่มุมขวาล่าง ซึ่งเป็นการเปิดกล้องที่ยาก และไม่สะดวกสำหรับผู้ใช้ แต่ล่าสุดแอปเปิลได้เปลี่ยนการเข้าแอพกล้องใหม่ ด้วยเพียงแค่ใช้นิ้วปาดไปทางซ้ายมือก็สามารถเข้าได้ทันที


ที่มา – iDownloadBlog
15) สามารถแจ้งเตือนเมื่อมีน้ำเข้าเครื่องผ่านพอร์ต Lightning ได้

ฟีเจอร์ใหม่ของ iOS 10 ที่เคยมีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้ก็คือ ถ้ามีของเหลวไหลเข้าไปในพอร์ต Lightning ตัวเครื่องสามารถตรวจจับและแจ้งเตือนให้ดึงสายชาร์จออก และทำให้แห้งก่อนที่จะเสียบสายชาร์จไฟ


16) สามารถพิมพ์ค้นหาทุกสิ่งอย่างที่ต้องการผ่าน Spotlight บน Notification Center ได้

ถัดมาเป็นฟีเจอร์ Spotlight หรือระบบการค้นหาใน iOS 10 คือสามารถค้นหาข้อมูลภายในแอพต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ เพียงแค่ปาดนิ้วดึง Notification Center ลงมา ก็สามารถพิมพ์ค้นหาได้ทันที ยิ่งไปกว่านั้นระบบยังแสดงประวัติการค้นหาครั้งก่อน ๆ อีกด้วย


17) ไอคอน Output แบบใหม่

ปุ่ม Output บน iOS เป็นปุ่มที่เราเลือกว่าต้องการนำเสียงไปยังลำโพงบลูทูธ หรือ Apple TV เครื่องไหน ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นไอคอนรูปหูฟัง ซึ่งมันไม่สามารถสื่อความหมายเกี่ยวกับการส่งเสียงไปออกลำโพงหรือหูฟังตัวอื่นเท่าไหร่ โดยไอคอนใหม่นี้จะเป็นรูปสามเหลี่ยมและมีรูปคลื่นเสียงล้อมรอบ คล้าย ๆ กับไอคอน AirDrop และ AirPlay ผสมกัน


18) เสียงล็อกหน้าจอ และเสียง Keyboard แบบใหม่

แอปเปิลได้เปลี่ยนเสียงล็อกหน้าจอและเสียงกด Keyboard ใหม่ให้ดูนุ่มขึ้น โดยเสียงล็อกหน้าจอจะมีเสียงคล้าย ๆ เสียงปิดประตู สั้น ๆ ดัง ตึ๊บ !! ส่วนเสียงคีย์บอร์ด ปุ่มตัวอักษร ปุ่มเปลี่ยนภาษา ปุ่ม Shift และ Space Bar เสียงก็จะไม่เหมือนกัน
19) สามารถแชร์ Notes ให้คนอื่นเห็นได้แล้ว

ใน iOS 9 แอปเปิลได้เพิมฟีเจอร์เข้ารหัสแอพ Notes เพื่อความเป็นส่วนตัว และใน iOS 10 นี้แอปเปิลก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ การแชร์โน้ตที่เราเขียนให้เพื่อนคนอื่น ๆ ได้แล้ว ซึ่งเพื่อน ๆ จะเห็นข้อความล่าสุดตลอดเวลา เมื่อเราทำการแก้ไข หรือพิมพ์อะไรเพิ่มลงไป


20) สามารถลบเพลงที่ไม่ค่อยได้ฟังอัตโนมัติ ถ้าเครื่องเรามีเนื้อที่ใกล้จะเต็ม

และสุดท้ายสำหรับที่ฟีเจอร์ลับที่น่าสนใจของ iOS 10 คือสามารถลบเพลงที่อยู่ในเครื่องแบบอัตโนมัติ เมื่อ iPhone หรือ iPad ของเรามีพื้นที่ใกล้เต็ม โดยสามารถเข้าไปเปิดฟีเจอร์ Optimize Storage ได้ที่ Settings >> Music >> Optimize Storage >> On อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้สำหรับผู้ที่ใช้บริการ Apple Music หรือ iTunes Match เท่านั้น



นอกจาก 20 ฟีเจอร์ลับนี้ iOS 10 ก็ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย ต้องคอยติดตามทีมงาน MacThai ว่าจะนำเสนอฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าจนใจอะไรอีก




Cr : MacThai

COMMENTS

ชื่อ

3uTools,2,การอธิษฐาน,1,ขออโหสิกรรม,1,จัดอันดับมหาวิทยาลัย,1,จัดอันดับมหาวิทยาลัย 2017,1,ตารางเทียบปี,1,ในหลวง,3,บล็อกนี้ถูกล็อก,1,ผู้หญิงเซ็กส์จัด,1,พ.ร.บ. 2550,1,พ.ร.บ. 2558,1,พ.ร.บ. 2559,1,ฟิล์มกันรอย,1,แมว,2,App,1,Apple iPhone,2,Apple News,29,Apple-Watch,1,Article,1,Bandicam,1,BlueStacks,1,cal,1,cat,1,CCNA,1,Chat,1,Cisco,1,Database,1,DMZ,1,Downgrade iOS,1,Download,22,File Hub,1,Flowchart,1,Free Download,1,Google,1,GPT,1,Grab,1,HTML5,1,Hub Switch,1,Internet,2,iOS,5,iOS 10,2,iOS-11,4,iPad,2,iPad Pro 9.7,1,iPhone,9,iPhone-7,5,iPhone-8,10,iPhone SE,1,iPhone X,1,IT,5,iTools,8,iTools 2016,1,iTools 2017,7,iTools 2018,2,iTools Download,5,iTools EN 2017,2,iTools Free Download,3,iTools Free Download 2017,1,iTunes,2,License,1,Line,1,linux,2,Mac,3,MacBook,3,MacBook Pro,1,MBR,1,microsoft,1,mikrotik,2,netstat,1,network,6,News,41,Nokia,1,pfSense,1,Postgresql,1,PowerbyProxi,1,proxy,1,Ranking University,1,Resistor,1,Resource Hacker,1,Review,3,Rufus,1,Screen Protector,1,Social,1,Software,18,Spec iPad,1,Spotify,1,SQL,1,Steve-Jobs,2,Studio7,1,Sublime Text 3,1,Sweet Home 3D,1,Tips,20,UEFI,2,Universities Ranking,1,uTorrent,1,Virtualization,1,VLAN,1,VM Ware,1,VNC,1,WannaCrypt,2,Webometrics,2,Webometrics Ranking,1,Windows 10,4,youtube,1,
ltr
item
Apple Thailand: iOS 10 มีอะไรใหม่มาดูกัน (รวม 20 feather)
iOS 10 มีอะไรใหม่มาดูกัน (รวม 20 feather)
หลังจากที่ทำความรู้จัก 10 ฟีเจอร์ชูโรงของ iOS 10 ที่แอปเปิลภูมิใจเสนอกันไปแล้ว วันนี้มาดูอีก 20 ฟีเจอร์ลับ ที่แอปเปิลไม่ได้พูดถึงในงาน WWDC 2016 ที่ผ่านมากัน ว่ามีอะไรบ้าง และจะเจ๋งแค่ไหนมาดูกัน
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjQsLaJqAvmoJizOTmHFnlC_4mrgG0DndypJas3q-D2AIuLvtkcL4ofximXo37yrXBWEjCxwpxC1IvYP7UEbU-lNVJ-qEEae2CAFXUFLpSz4NBWsaQIOSl9Bm8zvfXUrz59ud6vr6Y2oHyR/s640/20-secret-features-in-ios-10_TSpng.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjQsLaJqAvmoJizOTmHFnlC_4mrgG0DndypJas3q-D2AIuLvtkcL4ofximXo37yrXBWEjCxwpxC1IvYP7UEbU-lNVJ-qEEae2CAFXUFLpSz4NBWsaQIOSl9Bm8zvfXUrz59ud6vr6Y2oHyR/s72-c/20-secret-features-in-ios-10_TSpng.png
Apple Thailand
https://apple-thai.blogspot.com/2016/09/iOS10-New-Feather-2016.html
https://apple-thai.blogspot.com/
https://apple-thai.blogspot.com/
https://apple-thai.blogspot.com/2016/09/iOS10-New-Feather-2016.html
true
3186138716959714406
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All แนะนำ LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy